ประหยัด แต่ขาด ประโยชน์ คือ #จน ไม่ใช่รวย


สวัสดีครับผมมาร์ค

สำหรับบทความนี้ผมเองจะมาเล่าให้ฟังถึง สิ่งที่คุณหลายๆคน

" คิดว่า ควรประหยัด อต่มันทำให้คุณเสียประโยชน์ "

ผมเองเรียนรู้เรื่องของการตลาดออนไลน์ มา 5 ปี แล้วครับ
บอกก่อนนะครับว่า เมื่อก่อนผมเป็นคนไม่จ่ายอะไรเลย
เพื่อเรียนรู้คอร์สออนไลน์ คือ หวังแต่เรียนฟรีอ่ะนะครับ
เพราะด้วยเรื่องเงินด้วยแหละครับ เด็กมัธยมเงินไม่ค่อยมี
คอร์สนีึงก็ 3,000-4,000 บาทแล้ว

แต่สิ่งนึงที่เมื่อผมได้มีเงิน แล้ว ได้ลองซื้อคอร์สเรียน
มันทำให้ผมรู้ว่า มันประหยัดเวลามากๆ

ความตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มันถูกรวมสรุป และ สอน
ให้ทุกอย่าง ในอคร์สๆเดียว เอาง่ายๆคือ ถ้าเรียนแล้วจด

ในสิ่งที่สำคัญตอนนั้นได้หมด มันคือความรู้ตลอด 5 ปี
ที่ผมจ่ายไป มันมีมูลค่าแค่ 2,000 บาท ในคอร์สเรียนที่เรียนแค่ 4 ชม.

ซึ้งผมย้อนกลับมามอง ผมเสียเวลาเพื่อเรียนรู้หลายๆอย่าง
โอแครมันพอมีเหตุผล ที่ผมไม่ค่อยมีเงินด้วย

แต่! ผมลองกลับมามองคนรอบตัว
ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรู้จัก หรือ คนที่เพิ่งเคยเจอบาคน

หลายๆคนมักประหยัดในเรื่องที่เกดิประโยชน์
แต่ไม่ประหยัดกับเรื่องเสียประโยชน์

ผมขอเล่าตัวอย่างนึงนะครับให้เห็นภาพกันนิดนึง

ผมเคยเห็นคนซื้อของตามตลาดนัดอ่ะครับ
ต่อราคา ต่อแล้วต่ออีก ต่อจนพอใจ

ถ้าไม่ได้ราคาที่ต้องการ ก็จะเดินหาไปเรื่อยๆ
กว่าจะได้ราคาที่ต้องการก็หมดเวลา 3 ชม.
ซึ้งของก็ราคาจาก 299 ลดเหลือ 250

ซึ่งแบบนี้เป็นการประหยัดที่เสียประโยชน์มากนะครับ
ลองคิดดูว่า 3 ชม. ที่เสียไป คุ้มใหมกับเงิน 49 บาท ที่ได้คืนมา..?

นั้นแหละครับ ผมกำลังจะบอกว่า
โอกาสที่เสียไปคือเวลา 3 ชม.
ที่มันเอาคืนมาไม่ได้แล้ว

และ ที่สำคัญ 49 ถ้าจ่ายไป แลกกับเวลา 3 ชม.
มันก็คุ้มกว่าด้วยนะ ได้ของที่อยากได้
แถมได้เอาเวลาไปลงทุน ทำสิ่งไหม่ที่สำคัญกว่าด้วย

ถ้าเกิดว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากรู้ว่าตัวเอง
ประหยัดแต่ขาดประโยชน์อยู่หรือป่าวล่ะก็

ง่ายๆครับ ลองหาสิ่งที่ทำแล้วจะทำให้ความฝันคุณเป็นจริงให้เจอ
แล้วคุณลองลงทุนกับมันดูครับ ซื้อหนังสือมาอ่าน ลงทุนอ่านจนจบ
ทำได้ไหม..?

แล้วถ้าเกิดว่า ไปร้านที่มีแต่ของที่อยากได้โดยที่ของนั้นราคาเกินกว่าหนังสือที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น
คุณพร้อมขวักเงินจ่ายมันไหม..?

ถ้าคำตอบมันเอนทางฝั้งข้อ 2 มากกว่า
ให้ตีไว้เลยครับ คุณกำลังจะได้ใช้ชีวิต แบบเช้าถึง เย็นถึง เบื่องาน เปลี่ยนงาน แน่นอน
แล้วเชื่อผมเถอะ ชีวิตแบบนั้นมันไม่มีความสุขเลยครับ

ผมหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลายๆคน
คิดได้ว่า ความประหยัดแบบไหนถึงจะดีนะครับ

ถ้าชอบก็อย่าลืมแชร์บทความนี้ด้วยนะครับ ^_^

MarkNarathip
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ หรือทำงานอะไรอยู่ ถ้าคุณมีความตั้งใจอยากออกมาเป็นนายตัวเอง
เริ่มต้นเปลี่ยนมันได้แล้ว งานออนไลน์ไทย.com สอนและส่งเสริมให้คุณทำงานออนไลน์เป็นอาชีพ

ลองนึกถึงโลกที่ใครก็ทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ดูสิครับมันจะสวยงามแค่ไหน สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

(ทำให้ดู!!) รีวิวหาเงินออนไลน์ 10$ 320 บาท ใน 15 นาที!! - สมัครฟรี! ได้เงินจริง100%

^_^ คืนนี้จัดไป 1 ไม้ กำไร 4.1$ ราวๆ 130 บาท #รอดูคลิปพรุ่งนี้ได้เลย 😋😋

Day 17 Road to 130$ per day. - หาเงินออนไลน์ กับ งานออนไลน์ Olymptrade