ติดปีกธุรกิจด้วย Facebook Advertising


สวัสดีครับ ผมมาร์ค
สำหรับใคร ที่อ่านบทความต่างๆมา คงเข้าใจว่า

การทำการตลาดบน อินเตอร์เน็ตเป็นอะไรที่ดีมากๆเลย
ซึ้งถ้าทำเป็นก็เป็นทักษะสกิล ที่ถือว่าดีมาก

เพราะถ้าทำเป็นแล้ว ไมท่ว่าจะไปทำให้ธุรกิจไหนก็ตาม
ถ้าทำการตลาดเป็น ก็สามารถทำยอดขายให้พรุ้งกระฉุดได้เลย

ในการทำ Facebook Advertising
วิธีการลง Ads อันนี้ผมขอไม่บอกละกันนะครับ
เพราะว่า มีคลิปสอนอยู่เยอะมาก

แต่ที่ผมจะมาสอนคือการทำโฆษณา หรือ ก็คือ
การเลือกกลุ่มเป้าหมาย

สมมติว่าถ้าเราอยากให้เสือกินเนื้อ
แต่เราเอามันไปปล่อยใน โรงเพาะชำ
มันคงไม่ได้กินแน่นอนใช่ใหมละครับ

การทำโฆษณากับ Facebook Advertising ก็เหมือนกันครับ
คุณต้อง ทำการตลาดออกไปให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย

ไม่อย่างนั้นธุรกิจของคุณจะไม่สามารถออกไปยังกลุ่มลูกค้า
ที่เป็นเป้าหมายได้ และ แน่นอนว่าเงินของคุณก็จะละลายหายไปอย่างรวดเร็วด้วย

ในการเลือกกลุ่มโฆษณาในบทความนี้
มีวิธีเลือกที่ผมใช้แล้วเห็นผลลัพธ์อยู่ง่ายๆคือการโสคปครับ
การโสคป คือ การจำกัดกลุ่มอายุ เพศ ความต้องการ และ บุคลิค เพื่อให้ง่าย
ต่อการโฆษณา และ ทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ได้ด้วย

สมมติว่า ผมอยากขายกระเป๋าแยร์นเนม
สิ่งที่ผมจะต้องโสคปคือ
1.ลูกค้าอายุเท่าไหร่
2.อยู่ในวัยไหน
3.พฤติกรรมชอบทำอะไร
4.เพศไหน
5.สนใจเรื่องอะไรบ้าง

นี่คือการโสคปครับ เราต้องรู้ และ เข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเรา
แล้วโสคปออกมาว่า ต้องใส่ใจด้านไหนการทำโฆษณาบ้าง

ภาพเป็นยังไง ข้อความแบบไหน หรือ ทำวีดีโอออกมายังไงให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย

ซึ้งเมื่อเรารู้ถึงการโสคป ขนาดนี้แล้ว มันง่ายต่อการทำการตลาดมากเลยนะครับ

ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นอีกหนึ่งบทความที่ช่วยให้คุณ รู้ลึก และ เข้าใจว่า
ต้องทำ Facebook Advertising ยังไงนะครับ
ถ้าชอบอย่าลืมแชร์บทความนี้ ด้วยนะครับ คนละแชร์ผมจะขอบคุณมากๆเลย ^_^

MarkNarathip
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อายุเท่าไหร่ หรือทำงานอะไรอยู่ ถ้าคุณมีความตั้งใจอยากออกมาเป็นนายตัวเอง
เริ่มต้นเปลี่ยนมันได้แล้ว งานออนไลน์ไทย.com สอนและส่งเสริมให้คุณทำงานออนไลน์เป็นอาชีพ

ลองนึกถึงโลกที่ใครก็ทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ดูสิครับมันจะสวยงามแค่ไหน สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

(ทำให้ดู!!) รีวิวหาเงินออนไลน์ 10$ 320 บาท ใน 15 นาที!! - สมัครฟรี! ได้เงินจริง100%

^_^ คืนนี้จัดไป 1 ไม้ กำไร 4.1$ ราวๆ 130 บาท #รอดูคลิปพรุ่งนี้ได้เลย 😋😋

Day 17 Road to 130$ per day. - หาเงินออนไลน์ กับ งานออนไลน์ Olymptrade